Hai trường cao đẳng sáp nhập vào Trường CĐ Cơ điện Hà Nội

Sau khi hai trường cao đẳng này sáp nhập vào Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, ngôi trường lớn mở rộng quy mô lên tới 7 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Hưng Yên.

Ngày 6/9, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 và công bố Quyết định số 559/QĐ-BLĐTBXH ngày 06/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc sáp nhập 2 Trường Cao đẳng thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội vào Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Sau khi sáp nhập, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội sẽ có 7 cơ sở đào tạo, với quy mô lên tới 10.000 học sinh, sinh viên.

Ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội nhận quyết định sáp nhập

Theo các Quyết định của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về việc bổ nhiệm cán bộ, hiện Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội có 1 Hiệu trưởng và 6 Phó Hiệu trưởng.

Cụ thể, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (sau khi sáp nhập) là ông Đồng Văn Ngọc, người đang đương chức trước đó.

Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tặng hoa chúc mừng nhà trường

6 phó hiệu trưởng gồm: ông Đào Quang Huy và ông Ngô Thế Quân (Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện cũ), ông Lê Văn Xuân (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội cũ), ông Tăng Văn Thái (Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội cũ), ông Nguyễn Anh Tuấn và ông Nguyễn Mạnh Quyền (Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Công nghệ thực phẩm cũ).

Hiệu trưởng và các Phó hiệu trưởng của Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội sau sáp nhập nhận quyết định bổ nhiệm

Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội sẽ đào tạo 37 ngành/nghề ở các cấp độ cao đẳng và trung cấp, với các cơ sở đào tạo tại Hà Nội (3), Vĩnh Phúc (2) và Hưng Yên (1).

Tại buổi lễ sáp nhập, Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc phát biểu: “Đây là năm học đầu tiên nhà trường triển khai tuyển sinh, đào tạo và đảm bảo chất lượng tại 7 cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Sự mở rộng này không chỉ khẳng định vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp mà còn mở ra nhiều cơ hội học tập cho các em sinh viên trên khắp cả nước”.

Trong năm học này, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội thu hút các tân học sinh, sinh viên từ hơn 40 tỉnh thành khắp mọi miền đất nước về nhập học.

Đây cũng là một trong những ngôi trường có nhiều mô hình dạy và học mang tính điển hình, tiên phong trong việc ký kết hợp tác, mở ra cơ hội việc làm quốc tế cho sinh viên với nhiều doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Đức và Phần Lan…

Các lãnh đạo bấm nút khai giảng năm học mới

Theo ông Đồng Văn Ngọc, nhờ sự tài trợ từ các doanh nghiệp, mỗi năm sinh viên sẽ có cơ hội thực tập, trải nghiệm và học tập tại doanh nghiệp trong vòng 3 tháng, tại doanh nghiệp các em sẽ hình thành và thực hành được tác phong công nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, thực hành 5S, tình yêu lao động, được các chuyên gia của doanh nghiệp hướng dẫn, đào tạo.

Ngoài ra, mỗi tháng sinh viên sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ từ 10 đến 12 triệu đồng giúp cho các em và gia đình một phần các chi phí học tập và sinh hoạt.

Nhà trường cũng đầu tư vào các chương trình đào tạo ngoại ngữ, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với các ngôn ngữ chính như: tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và các ngôn ngữ khác, giúp các em tự tin hơn khi bước vào thị trường lao động toàn cầu.

Nguồn: Báo Dân trí

All in one