Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội với Công ty cổ phần IBA Việt Nam

Sáng ngày 14 tháng 05 năm 2019 tại trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội – HCEM diễn ra “Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội với Công ty cổ phần IBA Việt Nam”.

Không gian buổi lễ ký kết hợp tác giữa Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội với Công ty cổ phần IBA Việt Nam

Đại diện IBA Việt Nam có:

Ông Phạm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị. Tiếp đón đoàn về phía Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội có thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường; cùng các thầy giáo, cô giáo nhà trường.

Du học nghề và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức

Tại buổi làm việc lãnh đạo đại diện 2 đơn vị đã ký kết hợp đồng hợp tác. Mục tiêu của dự án là hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, du học nghề và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức. Hai bên cùng hợp tác để tổ chức các khóa đào tạo tiếng Đức ngoại khóa trình độ A1 đến trình độ B1. Địa điểm đào tạo tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trường Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác với ông Phạm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần IBA Việt Nam

Hai Bên cùng hợp tác để giới thiệu và cung cấp chương trình du học nghề và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức theo điều 17a Luật cư trú của CHLB Đức dành cho người nước ngoài đã được áp dụng từ năm 2012 và được sửa đổi năm 2015 đến sinh viên HCEM và sinh viên các trường của Việt Nam có nhu cầu đi làm việc tại CHLB Đức với các nghề như Điện tự động hóa, Cắt gọt kim loại, KNX….

Kế hoạch được thực hiện sắp tới

Với Bộ luật công nhận văn bằng tại Đức, mà Chính phủ CHLB Đức áp dụng để thu hút nguồn nhân lực lành nghề từ Việt Nam cho thị trường lao động đang thiếu hụt tại CHLB Đức. IBA Việt Nam đã hợp tác cùng nhà Trường lập dự án đưa ngoại ngữ tiếng Đức vào đào tạo cho các em sinh viên đang học tại trường và các em chuẩn bị nhập học 2019 có được cơ hội tham gia thị trường lao động tại Đức với tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng tại nhà Trường.

IBA Việt Nam cam kết có việc làm tại CHLB Đức cho học viên sau khi nhận được bằng tốt nghiệp cao đẳng tại trường. Sinh viên sang Đức được đào tạo thêm 6 tháng miễn phí và có lương; sau 6 tháng sẽ có lương khoảng 70 triệu đồng và có thể học lên đại học hoặc cao học nếu muốn và được miễn 100% học phí.

Thành công của lễ kí kết sẽ mở ra một sự hợp tác cùng phát triển, góp phần giải quyết vấn đề việc làm cho các bạn sinh viên đang theo học tại HCEM và các bạn trẻ Việt Nam hiện nay. Theo kế hoạch dự án sẽ được thực hiện ngay trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của lễ ký kết hợp tác:

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trường Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội trao đổi thỏa thuận hợp tác với ông Phạm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần IBA Việt Nam
Đại diện 2 đơn vị chụp ảnh lưu niệm

All in one