Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đạt thành tích cao tại hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018

Tối ngày 21/9/2018 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ – Hà Nội; Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã long trọng tổ chức “Lễ bế mạc Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018”.

Các đại biểu tham dự lễ bế mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018

Đến dự buổi lễ có:

Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung; Thứ trưởng Lê Quân cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành và đại diện các thầy, cô giáo các đoàn tham gia hội giảng cũng đã tham dự.

Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN- Nguyễn Hồng Minh – tặng hoa và bằng khen cho thầy giáo Tống Văn Hải giáo viên khoa động lực đạt giải nhì tại hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc 2018

Quy mô của hội giảng:

Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc 2018 diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 21/9, thu hút sự tham gia của 56 tỉnh, thành phố trên cả nước, với 373 nhà giáo đến từ 244 cơ sở giáo dục nghề nghiệp của 56 tỉnh, thành trong cả nước ở 90 nghề khác nhau tập trung chủ yếu vào các nghề phổ biến, có nhu cầu nhân lực lớn, có khả năng đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 

Các thầy giáo, cô giáo đạt thành tích cao tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 được trao tặng hoa và bằng khen của ban tổ chức

Riêng đoàn Hà Nội

Có 28 nhà giáo tham dự đến từ các trường đều có bề dày thành tích về giáo dục nghề. Kết quả đoàn TP Hà Nội đạt giải nhất toàn đoàn với 6 giải nhất cá nhân; đoàn TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng đạt giải nhì; đoàn Nam Định, Bắc Ninh, Lai Châu, Nghệ An đạt giải ba. 

Thầy giáo Tống Văn Hải và Cô giáo Vũ Thị Minh Huệ là 02 giáo viên của trường tham gia hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018

vinh dự của trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội:

Có 02 nhà giáo tham gia hội giảng, trong đó Thầy Tống Văn Hải giáo viên khoa động lực đạt giải nhì với bài giảng “Lắp máy khởi động”. Cô Vũ Thị Minh Huệ giáo viên khoa kinh tế đạt giải khuyến khích với bài giảng “Tính giá thành theo phương pháp trực tiếp cho sản phẩm hoàn thành”. Thành tích của thầy giáo và cô giáo nhà trường đã góp phần vào danh hiệu Nhất toàn Đoàn cho Đoàn TP Hà Nội.

TS Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục GDNN – Trưởng ban tổ chức hội giảng phát biểu tại lễ bế mạc hội giảng

Đánh giá về kết quả Hội giảng:

TS Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục GDNN – Trưởng ban tổ chức hội giảng cho biết, Sau 06 ngày đầy ắp những hoạt động sôi nổi, thiết thực và nhiều cảm xúc, với sự hỗ trợ hết mình và nồng nhiệt của Thành phố Hà Nội và các trường đăng cai; với sự tận tâm và nghiêm túc của Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo; với tinh thần hợp tác, chia sẻ và cầu thị của các thầy giáo, cô giáo và những người làm công tác GDNN, đến lúc này, có thể khẳng định, Hội giảng năm nay đã thành công tốt đẹp. Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2018 đã thực sự là ngày hội lớn, nơi đua tài của những tài năng sư phạm, kỹ năng nghề đỉnh cao của nhà giáo.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, nhiều thầy cô giáo đã nắm vững kiến thức chuyên môn và tỏa sáng “nghệ thuật” sư phạm, thông qua việc kết hợp nhuần nhuyễn phương pháp dạy học truyền thống với các phương pháp dạy học mới, hiện đại tạo nên môi trường học tập tích cực, sinh động, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của người học.

Nhiều bài giảng đã thành công trong việc áp dụng công nghệ mới; ứng dụng thành thạo, hiệu quả công nghệ thông tin, các phần mềm mô phỏng vào việc minh họa các kỹ năng khó, đòi hỏi tiêu chuẩn, độ chính xác cao tạo nên sức hấp dẫn đối với người học, nâng cao hiệu quả giờ giảng, giúp cho người học tiếp thu dễ dàng.

Bộ trưởng Bộ Lao động -TBXH Đào Ngọc Dung phát biểu tại lễ bế mạc hội giảng

Phát biểu tại lễ bế mạc:

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã gửi lời chúc mừng tới các các thầy, cô giáo của các đoàn tham gia trình giảng đạt thành tích cao, góp phần làm nên thành công của hội giảng. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, hội giảng các cấp và đặc biệt là Hội giảng toàn quốc là hoạt động chuyên môn có tính phong trào rộng rãi góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. 

Hội giảng toàn quốc năm 2018 đã diễn ra với tinh thần đổi mới và để lại nhiều dấu ấn sâu sắc. Với sự sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin của các thầy giáo, cô giáo đã xây dựng thành công nhiều bài giảng có chất lượng cao, thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực vượt bậc của toàn ngành Giáo dục nghề nghiệp trong công tác cải tiến và đổi mới phương pháp dạy học, trong đó các nhà giáo là chủ thể. Đây là hướng đi đúng phù hợp với đòi hỏi mới trong phát triển giáo dục nghề nghiệp…

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong rằng:

Qua mỗi kỳ Hội giảng, cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp sẽ có những đánh giá đúng đắn về chất lượng đội ngũ nhà giáo nói riêng cũng như chất lượng giáo dục nghề nghiệp nói chung và đồng thời ghi nhận những cống hiến của đội ngũ nhà giáo cho sự nghiệp phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp trong cả nước.

Thầy giáo Ngô Thế Quân – Phó Hiệu trưởng nhà trường ( ngoài cùng bên phải) cùng thầy giáo Lê Đức Triệu – Trưởng khoa động lực nhà trường ( ngoài cùng bên trái) chụp hình lưu niệm cùng thầy giáoTống Văn Hải và Cô giáo Vũ Thị Minh Huệ tại lễ bế mạc hội giảng

Mục tiêu trong tương lai:

Với mục tiêu đến năm 2020 trở thành trường chất lượng cao như thủ tướng chính phủ đã phê duyệt. Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại…

Cùng với sự suất sắc của đội ngũ giáo viên Nhà trường và thành tích của HSSV tại các kỳ thi tay nghề TP Hà Nội; cấp Bộ; Quốc gia; Asean; kỹ năng nghề Thế giới đã khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường luôn nằm trong top đầu trong các trường chất lượng cao thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp và của cả nước tiến tới tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế.

Một số hình ảnh của buổi lễ bế mạc hội giảng

Cô giáo Vũ Thị Minh Huệ giáo viên khoa kinh tế tại hội giảng nhà giáo GDNN năm 2018 với bài giảng “Tính giá thành theo phương pháp trực tiếp cho sản phẩm hoàn thành”
Thầy giáo Tống Văn Hải giáo viên khoa động lực tại hội giảng nhà giáo GDNN năm 2018 đạt giải nhì với bài giảng “Lắp máy khởi động”
Các Thầy giáo, Cô giáo thuộc hệ thống các cơ sở GDNN tham gia hội giảng nhà giáo GDNN năm 2018 chụp hình lưu niệm
All in one