Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tạo không gian học tập trong lành thoáng mát

(LĐXH)- Thời gian qua:

Song song với việc phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề, nhất là nhân lực có tay nghề cao, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội còn quan tâm xây dựng môi trường học đường thân thiện, khuôn viên xanh – sạch – đẹp, tạo không gian học tập trong lành thoáng mát.

Xây dựng hệ sinh thái xanh

Qua đó:

Nhằm xây dựng hệ sinh thái xanh để cán bộ, giáo viên và học sinh,sinh viên có môi trường làm việc, học tập thân thiện, đồng thời nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường bền vững. Góp phần tích cực vào việc thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, thúc đẩy phát triển nhân lực có kỹ năng nghề và nâng cao năng suất lao động, thích ứng với thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu…

Khuôn viên xanh – sạch – đẹp tại Cơ sở III Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội

Không gian xanh của cơ sở III :

Có dịp đến Cơ sở III đóng tại Phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) thuộc Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội mới thấy không gian trong lành, khuôn viên khang trang, sạch, đẹp và thân thiện. Những hàng cây xanh tỏa bóng mát trải dài bao quanh khuôn viên, ai cũng cảm nhận được nét đẹp sư phạm, môi trường của sự sáng tạo và đổi mới với cảnh quan xanh – sạch – đẹp.

Trao đổi với chúng tôi:

Ông Đào Quang Huy, Phó Hiệu trưởng, phụ trách Cơ sở III Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, cho biết: Để tạo được môi trường trong xanh, thoáng mát, xanh – sạch – đẹp như hiện nay, nhiều năm qua, nhà trường luôn chú trọng tới việc trồng cây bóng mát, cây ăn quả, xây dựng thêm các bồn hoa, trồng nhiều cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ… tạo dựng môi trường cảnh quan sư phạm gần gũi, thân thiện với môi trường.

Đồng thời:

Xây dựng ghế đá dưới các tán cây bóng mát giúp học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập, tạo cảm giác gần gũi và thân thiện, đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi học sinh, sinh viên. Đặc biệt, từ khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên nhà trường còn tổ chức tổng vệ sinh để phòng ngừa lây lan của dịch bệnh.

Vào dịp:

“Tết trồng cây” hàng năm, bên cạnh việc trồng mới cây xanh tại các khu đất trống, hoạt động chỉnh trang, tu sửa cảnh quan trường lớp như: tổ chức cải tạo khu vực hoang hóa, hành lang lối đi sân trường; làm sạch bồn hoa, cây cảnh, hòn non bộ, thảm cỏ… trong khuôn viên nhà trường luôn thu hút được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của giáo viên, học sinh, sinh viên. Trồng cây xanh trong khuôn viên trường học là một việc làm có nhiều ý nghĩa, không chỉ hình thành cảnh quan, tạo bóng mát, mà còn góp phần xây dựng cho học sinh, sinh viên về ý thức bảo vệ môi trường” – Phó Hiệu trưởng Đào Quang Huy, thông tin.

Đường nội bộ trong khuôn viên nhà trường được trồng nhiều cây bóng mát

Được biết, không chỉ tại Cơ sở III:

Mà ngay cả Cơ sở chính ở Mai Dịch, Cầu Giấy (Hà Nội) hay Cơ sở II tại thị trấn Văn Điển, Thanh Trì (Hà Nội), các hoạt động tạo dựng môi trường xanh – sạch – đẹp cũng được Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội quan tâm thực hiện. Không chỉ vậy, các đối tác hợp tác và cựu sinh viên còn đóng góp, tài trợ xây dựng ghế đá dưới các tán cây bóng mát, giúp học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập…

Nâng tầm hội nhập:

Thành lập từ năm 1972, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội đã phát triển từ một trường công nhân kỹ thuật lên thành trường Cao đẳng đào tạo đa ngành nghề, đa cấp trình độ với các chương trình học đa dạng và chất lượng cao nhằm thích ứng với quá trình hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới, hướng đến trường đạt chuẩn khu vực ASEAN và quốc tế trong tương lai gần.

TS Đồng Văn Ngọc:

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, trao đổi: Trong xu hướng tự động hóa, điện tử hóa, số hóa, nhất là tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.0 và hội nhập quốc tế, đòi hỏi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề, nhất là nhân lực có tay nghề cao. Đặc biệt, Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 28/5/2020 đã khẳng định rõ điều này để tranh thủ thời cơ dân số vàng, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới.

Sinh viên nhà trường giành Huy chương Vàng Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online Châu Á – Thái Bình Dương

Quan điểm của mọi người về học nghề:

“Có thể khẳng định, đến nay, nhận thức của xã hội về học nghề (giáo dục nghề nghiệp) đang thay đổi mạnh mẽ. Ngày càng nhiều gia đình chọn trường nghề cho con em theo học, thậm chí nhiều người học đủ điểm học đại học hoặc đã tốt nghiệp bậc đại học cũng đã lựa chọn trường nghề để học tập, rèn luyện thêm kỹ năng…” – Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, chia sẻ.

Theo Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc:

Thời gian qua, để tạo hiệu ứng thiết thực và lan tỏa mạnh mẽ các thông điệp về học nghề, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp, nhất là hệ thống các trường cao đẳng đã tuyên truyền học nghề qua website, fanpage của nhà trường, trên các phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội, tư vấn online và cả những người đã, đang học nghề giới thiệu tới bạn bè.

Bên cạnh đó:

Sự hỗ trợ tích cực trong việc tuyên truyền quảng bá qua nhiều kênh thông tin, tổ chức tư vấn hướng nghiệp của các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan cũng đã lan tỏa sức hút mạnh mẽ của xã hội và người học về giáo dục nghề nghiệp. Đặc biệt, việc tác động của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng đã phải cho rất nhiều lao động không có kỹ năng nghỉ việc, khiến mọi người phải suy nghĩ về học nghề.

Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc:

Cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã nhanh chóng thực hiện nhiều giải pháp để quản trị rủi ro; xây dựng phần mềm tuyển sinh một cửa chạy trên nền tảng Web và App trên thiết bị di động. Đây được đánh giá là một trong những điểm nhấn nổi bật của trường trong việc xây dựng và đưa vào sử dụng thành công hệ sinh thái công nghệ.

Khuôn viên trong xanh thoáng mát của nhà trường

Tiếp đến:

Nhà trường còn đầu tư xây dựng phần mềm “Hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning”. Đây là giải pháp giải quyết khép kín tất cả các khâu trong tuyển sinh đến đào tạo theo công nghệ và số hóa 4.0. Qua đó, nhanh chóng đào tạo cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp đào tạo trực tuyến cho toàn bộ cán bộ quản lý, giảng viên; đồng thời, xác định nội dung cho từng môn học, từng mô đun, từng nghề về nội dung chương trình, phương pháp đào tạo trực tuyến, kết hợp với đào tạo trực tiếp linh hoạt, hiệu quả…

Đến nay:

“Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã tận dụng tối đa các cơ hội để nhanh chóng chuyển đổi số nhà trường, thay đổi cách tiếp cận để phù hợp với bối cảnh mới” – Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, khẳng định.

Nguồn: Chí Tâm (laodongxahoi.net)

All in one