HỘI THI THIẾT BỊ ĐÀO TẠO TỰ LÀM TOÀN QUỐC LẦN THỨ VII, NĂM 2022

Ngày 14/10/2022, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Lễ Bế mạc toàn quốc lần thứ VII năm 2022 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm nay thu hút 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến từ 57 tỉnh/thành phố đăng kí dự thi với 381 thiết bị. Tác giả/nhóm tác giả dự thi đều là những nhà giáo có kỹ năng nghề xuất sắc; đã từng thiết kế, chế tạo thành công những sản phẩm đạt chất lượng cao và đang áp dụng cho công tác đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đoàn dự thi trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (HCEM) tham dự 02 thiết bị.

“Mô hình hệ thỗng khởi động điều khiển bằng smarkey”tác giả là các giảng viên 
khoa Công nghệ ô tô gồm: thầy Lê Đức Triệu – Nguyễn Văn Tam – Ngô Thế Hưng.
“Mô hình hệ thống đào tạo điện năng lượng gió và năng lượng mặt trời” 
tác giả là các giảng viên khoa Điện gồm: thầy Nguyễn Xuân Nguyên – Nguyễn Tùng Lâm

Thiết bị “Mô hình hệ thống đào tạo điện năng lượng gió và năng lượng mặt trời” đã đạt giải Nhì tại Hội thi.

Đại diện nhóm tác giả “ Mô hình hệ thống đào tạo điện năng lượng gió và năng lượng mặt trời” 
thầy Lê Tùng Lâm nhận giải và bằng khen của bộ trưởng.

Thầy Nguyễn Xuân Nguyên cho biết:

-Lý do nhóm tác giả tham gia nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm mô hình thiết bị này là: “Trong quá trình chuẩn bị, đối chiếu, so sánh thiết bị đào tạo tuân thủ theo tiêu chuẩn của Đức phía chuyên gia Đức đã cho Trường Cao đẳng Cơ Điện Hà Nội được biết hiện tại nhà trường chưa có thiết bị đào tạo các kỹ năng cơ bản về gia công mạch điện, lắp đặt ống, máng, tủ điện, lắp đặt, sửa chữa mạch điện dân dụng của nghề Điện công nghiệp theo tiêu chuẩn của Đức”.

Tính sư phạm công năng

“Mô hình hệ thống đào tạo điện năng lượng gió và năng lượng mặt trời” giúp cho nhà trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội có đủ điều kiện được phía Đức chấp nhận, đã làm cho nhà trường không phải đầu tư tài chính lớn để mua thiết bị, Mô hình lắp đặt điện của nhóm tác giả có kiểu dáng, tính năng sư phạm, công năng sử dụng tương đồng với sản phẩm cùng loại của các Công ty nước Đức sản xuất, phát huy hiệu quả trong đào tạo nhóm nghề điện, đặc biệt là nghề Điện công nghiệp đào tạo chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn của Cộng hòa Liên bang Đức.

Đoàn dự thi của nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại hội thi

Hội thi “Thiết bị đào tạo tự làm Toàn quốc” được tổ chức định kỳ nhằm tạo cơ hội để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trao đổi, học hỏi kinh nghiệp sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo. Từ đó thúc đẩy phong trào tự làm thiết bị rộng rãi tại các đơn vị. Đây cũng là hoạt động góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực của thị trường lao động.

All in one