Lễ khai mạc Hội giảng Giáo viên giỏi Bộ NN & PTNT khối các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp lần thứ nhất năm 2017

Hòa chung trong không khí thi đua dạy tốt học tốt hướng tới đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế trong đó có nhu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp và đẩy mạnh chương trình nông thôn mới. Sáng ngày 03/10/2017, tại CS3 (P.Xuân Hòa, TX. Phúc Yên, T. Vĩnh Phúc) Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội đã long trọng tổ chức ”LỄ KHAI MẠC HỘI GIẢNG GIÁO VIÊN GIỎI BỘ NN&PTNT – KHỐI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP LẦN THỨ NHẤT NĂM 2017”.

Tham dự lễ khai mạc về phía Bộ LĐTB&XH có PGS.TS Cao Văn Sâm – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN. Bà Nguyễn Thị Hằng – Chủ tịch Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH.

Về phía Bộ NN&PTNT có ông Vũ Xuân Thủy – UV Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, chủ tịch công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam. Ông Nguyễn Minh Nhạn – Vụ trưởng vụ TCCB, trưởng ban chỉ đạo hội giảng. 

Cùng đi với các đồng chí lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, Bộ NN&PTNT, Tổng cục GDNN và Nghề CTXH có các đồng chí Vụ trưởng, phó Vụ trưởng, văn phòng tổng cục GDNN và các chuyên viên các Vụ, Cục chức năng Tổng cục GDNN, chuyên viên các vụ chức năng thuộc Bộ NN&PTNT, tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Phúc.

Về dự lễ khai mạc còn có đại diện 32 đồng chí Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và trên 500 các thầy giáo, cô giáo là lãnh đạo, trưởng đoàn, trưởng phòng khoa chuyên môn, giảng viên, giáo viên của 32 trường thuộc khối GDNN của Bộ NN&PTNT, tham dự còn có trên 1000 sinh viên Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Bộ NN&PTNT tổ chức Hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp Bộ dành cho các trường của Bộ thuộc khối giáo dục nghề nghiệp. Hội giảng sẽ diễn ra từ ngày 3/10 – 7/10 tại cơ sở 1 và cơ sở 3 của Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội. Các cô giáo, thầy giáo sẽ tham gia hội giảng ở 13 nghề, nhóm nghề. Trong đó, đông nhất là Công nghệ thông tin 26 thầy, cô; nghề điện 23 thầy, cô; công nghệ ô tô 17 thầy, cô… Riêng các ngành, nghề thuộc ngành NN&PTNT có 50 thầy, cô tham gia. 

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội  – Phó trưởng ban chỉ đạo hội giảng giáo viên dạy giỏi Bộ NN&PTNT năm 2017 cho biết:

    Hội giảng giáo viên dạy giỏi Bộ NN-PTNT khối các cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2017 chính là một hoạt động để các thầy giáo, cô giáo thể hiện các kỹ năng, trình độ chuyên môn, sư phạm đỉnh cao, đồng thời cũng là cơ hội để giao lưu học hỏi, phát triển đội ngũ nhà giáo và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành NN&PTNT và cho thị trường lao động. 

PGS. TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và xã hội) đánh giá: Hội giảng giáo viên dạy giỏi Bộ năm 2017 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng khi Bộ NN&PTNT đang tiếp tục và tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho quá trình CNH-HĐN nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đặc biệt là thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Nhạn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Trưởng ban chỉ đạo Hội giảng cho rằng, đội ngũ lao động kỹ thuật và nhân viên kỹ thuật nghiệp vụ là lực lượng lao động đông đảo nhất, trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội, thầy có giỏi thì mới đào tạo ra đội ngũ lao động giỏi, có tay nghề cao.

Chính vì vậy, Hội giảng giáo viên giỏi Bộ NN&PTNT là một hoạt động chuyên môn nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, khuyến khích, động viên giáo viên tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. “Hội giảng giáo viên dạy giỏi sẽ như một chất men kích thích các phong trào chuyên môn, kích thích lòng yêu nghề, mang đến niềm tự hào và niềm kiêu hãnh của mỗi thầy, cô tham dự Hội giảng”. 

         Lễ khai mạc đã diễn ra thành công và tốt đẹp. Thay mặt ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, Bộ NN&PTNT, các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành, và tất cả các quý vị đại biểu, quý thầy cô và các em HSSV đã tới tham dự. Chúc các Thầy, Cô giáo tham ra hội giảng bình tình tự tin đạt thành tích cao nhất. Chúc cho kỳ hội giảng giáo viên giỏi Bộ NN&PTNT lần thứ 01 năm 2017 thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Một số hình ảnh của buổi lễ khai mạc:

Phòng CNTT & Truyền Thông.

All in one