Tưng bừng lễ xuất quân Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan, Liên bang Nga

HCEM – Chiều ngày 14/8/2019, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội long trọng tổ chức “Lễ xuất quân Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019, diễn ra tại Kazan (Nga)”. Lễ xuất quân của đoàn Việt Nam dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới lần thứ 45 đã được tổ chức nhằm động viên, khích lệ các thí sinh phấn đấu đạt được thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước.

Toàn cảnh buổi lễ xuất quân Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019

Tham dự buổi lễ gồm có:

Ông Lê Tấn Dũng – Thứ trưởng Bộ Lao động – TB&XH; Bà Nguyễn Thị Hằng – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và Nghề công tác xã hội Việt Nam; Ông Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN, trưởng đoàn Việt Nam tham dự Kì thi tay nghề thế giới năm 2019; Ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN cùng lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc Bộ, Tổng cục GDNN, các nhà tài trợ, các chuyên gia, các em thí sinh dự thi cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã tham dự buổi lễ. 

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cùng các chuyên gia huấn luyện và các em thí sinh dự thi cũng đã tham dự buổi lễ xuất quân Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Với tinh thần “Cải thiện thế giới của chúng ta bằng sức mạnh của Kỹ năng nghề”, Kỳ thi tay nghề thế giới đang là nơi không chỉ dành riêng cho thế hệ trẻ trình diễn những kỹ năng đỉnh cao, mà còn là nơi để các ngành công nghiệp trình diễn những thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất của các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Đây thực sự đã trở thành cuộc đua của công nghệ và kỹ năng đỉnh cao.

Ông Trương Anh Dũng phát biểu:

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN cho biết: Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019 đã có nhiều đổi mới nhằm truyền khát vọng cho thế hệ trẻ, phát triển kỹ năng nghề và thúc đẩy sự ảnh hưởng, gắn kết giữa các chính phủ, ngành công nghiệp và các nhà đào tạo. 

Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN phát biểu tại buổi lễ

Năm nay số lượng các nước thành viên của kỳ thi đã có 82 quốc gia và lãnh thổ với dân số chiếm 2/3 dân số toàn cầu và số thí sinh tham gia thi tay nghề đã tăng hơn so với các năm trước. Kỳ thi năm 2019 đã thu hút được 1.355 thí sinh tham dự ở 56 nghề, có 69 quốc gia, vùng lãnh thổ có thí sinh và đại biểu tham dự.

Mục tiêu của đoàn

Đáng chú ý, bên cạnh 56 nghề chính thức, kỳ thi năm nay còn có 11 nghề được tổ chức cho thí sinh ở tuổi thanh thiếu niên và 27 nghề tổ chức giới thiệu kỹ năng tương lai. Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 16/8 đến 28/8 tại thành phố Kazan (Nga). Mục tiêu của đoàn thí sinh Việt Nam tham dự kỳ thi lần này là sẽ có nhiều nghề có huy chương và đổi màu huy chương.

Đây là năm đầu tiên Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới với số lượng các nghề lớn nhất từ trước đến nay (18 nghề), trong đó có tới 12 nghề dự thi được các doanh nghiệp và các trường tài trợ cho thí sinh. Đoàn Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức huấn luyện, tập huấn thí sinh và chuyên gia; tạo sự tự tin cho thí sinh; bổ sung các kỹ năng cần thiết cho thí sinh tham gia kỳ thi. Các thí sinh sẽ là những đại sứ trẻ quảng bá trình độ kỹ năng nghề của Việt Nam ra thế giới. Kỳ vọng đoàn Việt Nam sẽ đạt được thành tích cao tại kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019.

Thứ trưởng Bộ Lao động – TB&XH Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ

Ông Lê Tấn Dũng biểu dương công tác bình chọn

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn Thứ trưởng Bộ Lao động – TB&XH Lê Tấn Dũng đã biểu dương công tác tuyển chọn, huấn luyện thí sinh và công tác chuẩn bị rất tích cực trong thời gian qua của Ban tổ chức Kỳ thi Tay nghề quốc gia, Tổng cục GDNN, các cơ sở đào tạo, các cơ quan, tổ chức có liên quan.

“Tôi mong muốn các thí sinh với vai trò là những Đại sứ trẻ của hàng triệu thí sinh Việt Nam, với bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam, hãy bình tĩnh, tự tin, nỗ lực vượt qua chính mình để thi đấu bằng tất cả tâm huyết, biến tình yêu, lòng tự hào dân tộc thành sức mạnh để chiến thắng, mang về những thành tích cao nhất cho Tổ quốc và vinh dự cho bản thân,”.

Đồng thời, Thứ trưởng đã tặng đoàn 16 chữ: “Tâm tình – Tinh thần – Thân thiện – Trung thực – Tự tin – Thi thật – Toàn thắng – Thành tích”.

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc(đứng thứ 3 từ bên trái sang) – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội chụp hình lưu niệm cùng các Thầy giáo là chuyên gia luyện thi, các thí sinh và gia đình thí sinh 

Thầy Hiệu trưởng cho biết:

Tại buổi lễ xuất quân Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019. Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cho biết: Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi với 19 thí sinh dự thi ở 18 nghề, trong đó trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội  có 3 thí sinh dự thi 2 nghề: Nghề cơ điện tử là thi đội, có 2 thí sinh là em Nguyễn Văn Hưng và em Nguyễn Văn Quân được Công ty Samsung tài trợ huấn luyện tại Hàn Quốc. 

Nghề lắp đặt điện có 1 thí sinh là em Nguyễn Văn Minh đang được các chuyên gia là giảng viên của trường trực tiếp huấn luyện. Đây là 3 em sinh viên suất sắc của nhà trường, trước đó cả 3 em tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần này đều đã đạt giải cao tại Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018. 

Thầy Hiệu trưởng chia sẻ thêm:

Năm 2017 cũng tại kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 được tổ chức tại Abu Dahbi(UAE), Trường cao đẳng cơ điện Hà Nội cũng đóng góp 2/14 thí sinh của Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi. Cả hai em đều đạt chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc nhất Thế Giới. Đóng góp 2/5 thí sinh đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc của đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi lần này (em Nguyễn Tất Toại xếp thứ 07 thế giới nghề điều khiển công nghiệp, em Chu Văn Tươi xếp thứ 17 thế giới nghề lắp đặt điện). 

Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019, về cơ bản các nghề đều không cho biết trước đề, vì vậy các thí sinh phải được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để có đủ khả năng giải quyết được bài thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi tay nghề thế giới lần này, nhà trường đã giành mọi nguồn lực tốt nhất và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để các em có thể giành kết quả cao tại kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019. Có thể nói những năm gần đây Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội rất vinh dự và tự hào luôn đóng góp nguồn thí sinh rất lớn cho đội tuyển quốc gia đi thi tay nghề Thế Giới.

Ba em sinh viên suất sắc của HCEM dự thi tay nghề thế giới năm 2019

Cảm nghĩ trước khi lên đường sang LB. Nga tham dự kỳ thi tay nghề thế giới.

Cả 3 em sinh viên nhà trường đều rất quyết tâm sẽ đạt thành tích cao tại kỳ thi. Em Nguyễn Văn Hưng đại diện cho 3 em sinh viên nhà trường chia sẻ cảm nghĩ: “ Em hứa sẽ bình tĩnh, tự tin, cố gắng hết sức mình vì màu cờ, sắc áo của Việt Nam, đạt kết quả tốt nhất để mang vinh quang về cho Tổ quốc và cho mái trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội thân yêu.

Một số hình ảnh của buổi lễ xuất quân tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan, LB. Nga

Một số tiết mục văn nghệ lễ xuất quân Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan, Liên bang Nga

Ông Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN, trưởng đoàn Việt Nam tham dự Kì thi tay nghề thế giới năm 2019 cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng cục GDNN thể hiện sự quyết tâm đạt thành tích cao tại kỳ thi với tập thể các thầy giáo, cô giáo, các chuyên gia, các em thí sinh  và sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội

All in one