RỘNG MỞ CƠ HỘI HỌC NGHỀ TRÌNH ĐỘ CAO VÀ LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC

Chiều ngày 26/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam (Hàn Quốc). Mở ra cơ hội cho các em sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện được học nghề trình độ cao và làm việc tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ thầy Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội cho biết:

Thay mặt nhà trường rất vui mừng khi 2 trường cao đẳng hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc, chính thức hợp “bắt tay” hợp tác lâu dài. Mở ra các hội cho sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện HN được sang Hàn Quốc học nghề và có thể làm việc tại Hàn Quốc.

Theo Thầy Đồng Văn Ngọc, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội được biết đến là trường nghề đào tạo tốt nhất của Việt Nam hiện nay. Nhiều chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế của Anh, Đức… . Ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường còn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà thi đấu thể thao, phòng tập Gym… . Trong giai đoạn 2026-2031, nhà Trường phấn đấu trở thành trường đào tạo nghề đạt trình độ quốc tế tại Hà Nội và Việt Nam.

Thầy Đồng Văn Ngọc, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Ông Dai Sik Kim – Hiệu trưởng Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam (Hàn Quốc), thông tin tại lễ ký kết:

Với 58 năm truyền thống trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam (Hàn Quốc) là trường giữ được nét lâu đời nhất nhất ở Busan. Sau gần 60 năm thành lập nhà trường đã đào tạo được 130.00 sinh viên. Hiện nay nhà trường có trên 10.000 sinh viên đang theo học là trường cao đẳng lớn nhất Busan và Hàn Quốc. Trường với chương trình cử nhân cao đẳng thời gian đào tạo là 2 đến 3năm, và chương trình đào tạo cử nhân là 4 năm. Ngoài ra Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam (Hàn Quốc) còn có hệ đào tạo nghề cho người lớn tuổi. Hiện nay nhà trường đang có hợp tác với trên 300 doanh nghiệp trong đó có các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc như Huyndai, Samsung, Kia…… Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đứng đầu Busan và Hàn Quốc.

Ông Dai Sik Kim – Hiệu trưởng Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam (Hàn Quốc) cho biết thêm, hiện nay nhà trường có 130 sinh viên đang theo học tại trường hy vọng sau khi hợp tác với Trường CĐ cơ điện số lượng sinh viên Việt Nam Hàn Quốc sẽ tăng lên giúp Hàn Quốc bổ sung lao động có tay nghề mà hiện nay Hàn Quốc đang rất thiếu do quá trình già hóa dân số.

“Với tư cách là hiệu trưởng tôi cam kết sẽ hỗ trợ sinh viên Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội (từ A-Z tức là từ khi học đến lúc ra trường tìm việc làm) sang Hàn Quốc học Ông Dai Sik Kim – Hiệu trưởng Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam (Hàn Quốc)” khẳng định.
Ông Dai Sik Kim – Hiệu trưởng Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam (Hàn Quốc)

KÝ KẾT MOU

Được biết trong thời gian qua Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam đã trao đổi, chia sẻ các nội dung hợp tác cũng như năng lực của 2 trường, trên cơ sở đó 2 trường đã đi đến thống nhất Ký biên bản ghi nhớ hợp tác để cùng nhau thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài và bền vững Theo thỏa thuận Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về các nội dung:

  • Thực hiện các chương trình đào tạo, tập huấn ngắn hạn – dài hạn cho cán bộ giảng viên, học sinh; Hợp tác, thống nhất về tài liệu giáo trình và chương trình giảng dạy tiếng hàn cho học sinh;
  • Thỏa thuận, trao đổi thông tin về việc quản lý, vận hành nhà trường và khoa chuyên môn; Trao đổi, hợp tác xây dựng và triển khai các chương trình học thuật hướng tới lợi ích chung của hai bên, bao gồm chương trình cấp song bằng và chương trình trao đổi sinh viên.
Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam
ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Biên bản ghi nhớ được ký các nội dung được lãnh đạo 2 trường cam kết triển khai ngay sau đó. Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai trường cao đẳng hàng đầu của mỗi nước, đã mở ra cơ hội cho các em sinh viên trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội được học nghề trình độ cao và làm việc tại Hàn Quốc.

Các đại biểu Trường CĐ công nghệ thông tin Kyungnam, tham quan phòng thực hành của trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội.

Theo Báo dân sinh (Văn Lý).

All in one